Thứ Tư, 11 tháng 3, 2009

Án tử cho Chúa Giêsu (Lm. Phêrô Mai Tính)

Thứ Tư tuần 2 Mùa Chay
Mt 20,17-28 :
Đề tài 1 : Án tử cho CG
1. Những điều liên quan đến cái chết của CG :
- Nơi chết : Đây là lần thứ 3 CG nói đến nơi chết là Giê-ru-sa-lem.
- Cách chết : bị đánh đòn, bị đóng đinh và bị treo trên thánh giá.
- Hậu quả của việc CG chết : Ngài sống lại để chứng tỏ Ngài là TC.
2. Tại sao CG chấp nhận chết để cứu chuộc, đang khi Ngài chỉ phán một lời thì cũng có thể cứu chuộc?
- Đúng là CG không chịu chết vẫn cứu chuộc được.
- Ngài chết như một dấu hy sinh, như dấu của tình thương trọn vẹn.Bài học : Hãy đáp trả tình Chúa thương ta.
Đề tài 2 : Phục vụ
1. Điều kiện để phục vụ là không ích kỷ :
- Ích kỷ là vì mình mà quên người khác.
- Phục vụ là quên mình vì người khác
2. Tông đồ trong PÂ hôm nay lại ích kỷ :
- Mẹ và 2 con Zêbêđê ích kỷ vì quên anh em khác nên đòi chổ tốt nhất.
- Các tông đồ ghen tỵ tức là không chịu quên mình.
3. Gương phục vụ :
- Đức Cha Cassaigne ở Di Linh quên mình vì người cùi.
- Các Sơ Qui Hoà, Qui Nhơn quên mình vì người cùi.
- Trẻ bỏ chơi để đi giúp lễ, đánh đàn…
- Người lớn thu xếp việc nhà để làm chuyện nhà thờ…
Bài học : Hãy quên mình để phục vụ

Lm. Phêrô Mai Tính SB59

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger