Thứ Hai, 2 tháng 3, 2009

Trại Huấn Luyện Ngành Nghĩa, 01.03.2009












NGHĨA SĨ – CHINH PHỤC
Tất cả đã được các anh chị Huynh Trưởng chuẩn bị sẵn sàng cho cho Trại Huấn Luyện Ngành Nghĩa, nào là gạo, thịt, mực, đậu,....rồi cả trại nữa. Đến 13 giờ 30, các trại sinh đã đến đất trại là sân nhà thờ, chuẩn bị khăn quàng. Chiếc khăn màu xanh dành cho trại sinh khi vào đất trại. Ai cũng vui mừng hớn hở, vì đây là lần đầu tiên tham gia trại huấn luyện.
Trong giờ khai mạc trại, Cha Hạt Trưởng hạt Phan Thiết, cũng là cha chánh xứ, đã nhắn nhủ các trại sinh nhiệt thành trong các sinh hoạt đoàn thể và nhất là Thiếu Nhi Thánh Thể thì phải yêu mến Thánh Thể bằng việc siêng năng tham dự Thánh Lễ hằng ngày.
Sau giờ khai mạc, tất cả nối vòng tay lớn để cùng vui, cùng ca hát, cùng trao cho nhau tiếng cười trong các điệu múa, trò chơi. Zui ơi...là zui, cười đã ơi.....là cười. Và quan trọng hơn là những bài khoá để giúp các trại sinh nâng cao kiến thức về chuyên môn của phong trào, cũng như về đời sống tâm linh.
Tới giờ ăn cơm chiều là giờ có lẽ khoái nhất. Trời ơi, dĩa nào dĩa nấy to đùng mà....quất sạch. No ơi...là no. Ăn no rồi lại hát hò.
Khoảng 7 giờ 30 tối, bắt đầu trò chơi lớn. Là lần đầu tiên, ai cũng ngỡ ngàng, tưởng cũng như các trò chơi sinh hoạt thôi, ai ngờ bị phạt quá trời, đã vậy, bị bịt mắt rồi, mà hễ mở miệng la làng lại bị ăn thứ gì chua chua mặn mặn, lại còn bị đánh mà chẳng biết ai. Có người còn đòi meét cha phó nữa chứ. Wê ơi....là w..ê. Vui chưa đã, vậy mà đến giờ kết thúc rồi. Nhổ trại.
Mọi người lại nối vòng tay lớn ca hát cứ như không muốn về, tay đan trong tay, tay chéo với tay, để chia tay nhau. Ra về bị chè đậu xanh “toàn là nước” lạnh mát trong tay như làm sảng khoái cho lòng Nghĩa Sĩ, cho tinh thần Nghĩa Sĩ. Đúng như câu khẩu hiệu vẫn hô vang trong ngày trại: Nghĩa Sĩ – Chinh Phục.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger