Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

Suy niệm Lời Chúa, Chúa Nhật 2 Phục Sinh

Ga 20, 19-31.

"Phúc cho những ai đã không thấy mà tin"

Suy niệm:

Cái "phúc" được áp dụng suốt bộ Cựu Ước cho những ai tin vào Thiên Chúa và vào sự hiện diện của Người trong đời họ. Với Chúa Kitô, mối phúc này mang ý nghĩa: Chính trong Người Đấng đã Phục Sinh, có sự hiện diện của Thiên Chúa. Phúc cho những ai tin nhận Người….

Chúa Giêsu Phục Sinh đã nhiều lần hiện ra với các Tông đồ, vì Tôma vắng mặt nên ông không tin những gì mà các bạn ông chia sẻ. Lại một lần nữa, Chúa Phục Sinh nhẫn nại hiện đến. Lúc này có Tôma.

Người kiên nhẫn và nhân từ đối với sự cứng lòng của Tôma.

Người chịu thua sự cứng lòng của kẻ đa nghi, Người hạ mình trước kẻ nghi ngờ và bi quan, Người hiện đến với câu nói hôm trước của Tôma. Người lặp lại: "Tôma, hãy đặt ngón tay anh vào đây, hãy nhìn xem tay Thầy…đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin" (Ga20, 27).

Trong khoảnh khắc, Tôma biến đổi, không cần kiểm chứng nữa…. Từ một kẻ thờ ơ, thành một người bạn. Từ một kẻ chối Chúa thành một người tuyên xưng Chúa. Từ một kẻ hoài nghi thành một người đầy tin tưởng để rồi chính miệng ông tuyên xưng "Lạy Chúa của con và là Thiên Chúa của con" (Ga 20,28) dù rằng Chúa nào có bắt ông phải tuyên xưng như thế ???.

Thiết nghĩ câu nói của Tôma lúc ấy là một niềm tin chắc chắn, có cả sự sợ hãi, thốt nên lời: "Lạy Thiên Chúa…" là lời của niềm tin chắn chắn, một niềm tin đầy đủ nhất….và quả thật "Phúc cho những ai đã không thấy mà tin".

Hôm nay đây, người tôngđồ được sai đi cần có một đức tin chắc chắn, mạnh mẽ vào Đấng Phục Sinh. Dù rằng không thấy Người, nhưng tin vào sự hiện diện của Người; vì : Đức tin là nguồn hạnh phúc đích thật của con người. Vì chưng "Phúc cho những ai đã không thấy mà tin" và để anh em tin mà được sống nhờ danh Người".

Quyết tâm: Tin Chúa đang đồng hành cùng con trong cuộc đời.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin trong con, để con biết Chúa, yêu mến Chúa và tha nhân hơn và, lạy Chúa: trong cuộc chạy đua cuối cùng con muốn mình là người về đích trước vì tin rằng Chúa luôn thương con. Amen.

Hàn Thuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger