Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2009

5 phút suy niệm Lời Chúa mỗi ngày (Hàn Thuyên)


" Người bảo các ông: cứ thả lướI xuống bên phải mạn thuyền, anh em sẽ bắt được cá. Các ông thả lưới xuống nhưng không sao kéo lên nổI vì lưới đầy những cá"

Suy niệm: Hôm nay là lần thứ ba Chúa Phục Sinh hiện ra vớI các môn đệ. Các ông không còn sợ hãi bàng hòang và ngỡ ngàng như trước ngược lạI là niềm vững tin vào chính Chúa Phục Sinh. Trang Tin Mừng thuật lại biến cố Chúa Phục Sinh hiện ra vớI các tông đồ ở bờ hồ Tibêia một mặt để củng cố niềm tin cho các tông đồ, mặc khác biểu lộ tình thương yêu, chăm sóc của Ngài đối với dân Ngài. Tình thương yêu của Chúa trước đây thế nào nay thế ấy không hề đổI thay.

Việc các Tông đồ thi hành LờI Chúa dạy: "thả lướI bên phảI mạn thuyền" cho thấy đức tin mãnh liệt và sự vâng phục hòan tòan của ngườI tông đồ.

Hôm nay trong sứ vụ truyền giáo, mỗI ngườI được mờI gọI làm tông đồ của Chúa, được sai đi cũng cần có đức tin và sự vâng phục hòan tòan như thế, Vâng phục như Chính Chúa Giêsu đã vâng phục Cha cách trọn hảo.

Quyềt tâm: Tin tưởng - cậy trông vào Chúa dù gặp khó khăn thử thách.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong mọI hòan cảnh của cuộc đờI xin cho con luôn nhận ra sự hiện diện tràn đầy yêu thương của Chúa.

Hàn Thuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger