Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2009

Nhớ ngày Cha về …(Bình Nguyên)

17 tháng Tư, ngày này 34 năm về trước là một thời điểm không thể nào quên trong ký ức của những người con Giáo Phận Phan Thiết.
Buổi chiều hôm ấy, sau nhiều lần chờ đợi, Đức Tổng Giám Mục Phaolô Nguyễn Văn Bình cùng phái đoàn của Tổng Giáo Phận Saigon đã đáp máy bay đưa Đức Cha Nicôla về Giáo Phận Phan Thiết trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến. Buổi lễ nhậm chức diễn ra hết sức đơn giản trong giờ chầu Thánh Thể tại nhà thờ Chính Tòa, với khoảng chừng một trăm giáo dân. Mục tử gặp gỡ đàn chiên trong ngậm ngùi âu lo vì chiến cuộc. Và một ngày sau đó, ngày 19/4/1975, Giáo Phận Phan Thiết cùng với Tỉnh nhà sang trang sử mới.
34 năm qua, Giáo Phận non trẻ đã lớn lên từng ngày trong hồng ân Thiên Chúa và tấm lòng của Người Cha Già Kính yêu, Đức Cha Nicôla.
Ghi nhớ « ngày Cha về với Giáo Phận », trong bữa cơm trưa thân mật với Đức Cha, có sự hiện diện của Cha Hạt Trưởng Phan Thiết, Cha Giám Đốc chủng viện Nicôla, Cha Thư Ký, Cha Quản Lý, Cha Phó Chính Tòa, Cha xứ Tân Châu và Quí Thầy. Đức Cha đã vui vẻ chuyện trò nhắc nhớ lại bao nhiêu kỷ niệm của thời khắc đặc biệt ấy. Cha Hạt Trưởng thay mặt quý Cha bày tỏ lòng biết ơn và tâm tình quý mến, đồng thời chúc sức khỏe Đức Cha.
Bình Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger