Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG ĐỨC GIÁM MỤC GIÁO PHẬN

Vào lúc 9h sáng thứ hai 18.03.2013, Đức Cha Phaolô, Linh mục đoàn, quý chủng sinh, tu sĩ, đại diện HĐMV và các ban ngành đoàn thể của các Giáo xứ cùng bà con giáo dân đã tề tựu về Nhà thờ Chính Tòa hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn và chúc mừng Bổn Mạng Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám Mục Phan Thiết, và 28 Cha trong Giáo phận.

Trong tâm tình con thảo, Cha Tổng Đại diện GB. Hoàng Văn Khanh thay mặt cộng đoàn Dân Chúa Giáo phận Phan Thiết thể hiện niềm kính yêu, tôn phục cùng với những lời chúc mừng chân thành đến Đức Cha Giuse, Vị Cha Chung tôn quý của Giáo phận. Cha Tổng Đại diện cũng nói lên lòng tri ân sâu sắc về sự quan tâm xuất phát từ tình yêu đặc biệt của người mục tử mà Đức Cha Giuse dành cho Giáo phận nói chung và từng thành phần Dân Chúa trong Giáo phận nói riêng, đặc biệt là đối với Linh mục đoàn. Điều này được biểu lộ qua các thư mục vụ Năm Đức Tin, Mùa Vọng, Mùa Chay, những “lời chủ chăn” trên báo liên lạc hàng tháng, những chuyến viếng thăm mục vụ,...Mỗi nét chữ, mỗi lời nói và mỗi sự hiện diện đều mang đến chúng con những bài học quý báu cho hành trình đức tin của mình. Đặc biệt, hơn ai hết, Đức Cha là người luôn thao thức cho sự phát triển toàn diện của Trung Tâm Thánh Mẫu Tà Pao, nơi giúp con người giao hòa lại với Thiên Chúa và với nhau qua lời cầu bầu của Mẹ. Cuối cùng, Cha Tổng Đại Diện gửi đến Đức Cha Giuse những lời chúc tốt đẹp và đại diện các đoàn thể tặng quà cho ngài.

Đáp lại tấm chân tình của toàn thể Giáo phận, Đức Cha Giuse chân thành cám ơn Đức Cha Phaolô, quý Cha, quý chủng sinh, tu sĩ cùng tất cả mọi người, và ngài đón nhận tất cả những lời chúc tốt đẹp ấy như là những lời cầu nguyện sốt sắng cho ngài cùng tất cả những ai mang thánh hiệu Giuse trong Thánh lễ đặc biệt này.

Thánh Giuse được kể là người công chính, âm thầm. Dù không một lời nào ghi nhận, nhưng qua các biến cố với Chúa Giêsu và Mẹ Maria, cho thấy sự mau mắn lên đường của Vị Thánh Cả. Trong tâm tình đó, qua bài chia sẻ Tin Mừng của mình, Đức Cha Giuse mời gọi mọi người theo gương Thánh Giuse mau mắn lên đường “sống đức tin”. Để được như thế, ngài đưa ra ba phương cách dựa trên con người cuộc đời của Thánh Giuse: trước tiên, phải ra khỏi ý riêng để chỉ vâng theo thánh ý Chúa, thứ đến, phải ra khỏi sự yên ả để lao đầu vòng sóng gió nhằm minh chứng cho niềm tin của mình, sau cùng, phải ra khỏi vòng hạn hẹp để sống chan hòa hơn với tha nhân. Trong tinh thần của Mùa Chay và trong lòng Năm Đức Tin, Đức Cha mời gọi mọi người sống đức tin một cách mật thiết, đầy đủ và tươi tắn hơn, đặc biệt là biết cưu mang người khác như ngày xưa thánh Giuse đã có kinh nghiệm cưu mang, gìn giữ Gia Đình Thánh.

Nguyện xin Thiên Chúa toàn năng, qua lời bầu cử của Thánh Giuse và Mẹ Tà Pao - Mẹ của Giáo phận, ban cho Vị Cha Chung khả kính của chúng con luôn được hồn an xác mạnh, tràn đầy ơn Thánh Linh và nhiệt tâm của người mục tử để ngài có thể vững tay lèo lái con thuyền của Giáo phận trên hành trình đức tin với nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay.

Giuse Nguyễn Hoài Huy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger