Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Dòng thời gian


Dưới ngôi thánh đường thân yêu, trong ngày lễ Thánh Giuse 19/3 tôi bỗng dưng bật khóc vì khi nhìn lại dòng thời gian xảy ra những biến cố trong cuộc đời mình.Tôi cảm nhận được một tình yêu cao vời của Chúa dành riêng cho tôi. Không lời nào có thể tả nổi, tôi chỉ biết khóc trong sự hạnh phúc bởi cảm nhận được tình yêu của Chúa.

Tôi vẫn còn nhớ lúc nhỏ. Ba tôi thường hay say xưa rượu chè sống trong men rượu mỗi ngày. Hằng ngày tôi thường hay chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau, các vật dụng trong nhà thường đỗ bể, bàn ăn bị lật đỗ… Có lúc phải ở nhà ngoại cả tuần mới được về nhà. Má tôi hay dặn tôi rằng khi nào con đi lễ hãy nhớ cầu nguyện cho ba đừng có uống rượu nữa.

Và cứ mỗi khi được đi lễ tôi vẫn cầu nguyện như thế.

Thời gian trôi qua và Chúa đã biến đổi một “ma men” trở thành người ba tốt. Một người cha mà tôi rất yêu mến. Tôi cứ nhớ mãi hình ảnh lúc tôi học lớp 12, tôi bị xảy ra tai nạn gãy chân. Má nói tôi gãy chân đi học khó khăn thôi con nghỉ học cho rồi. Lúc đó tôi buồn lắm không thể nào tả nổi, cứ nghĩ tới thì tôi lại thấy tủi và khóc. Nhưng ba tôi đã thấy được nỗi buồn của người con bé nhỏ, ông đã không ngần ngại chở tôi đi học và cõng tôi lên lầu 2 mỗi khi đến trường. Tôi thấy yêu sao hình ảnh ấy. Bây giờ có lúc tôi thấy ba tôi cũng có khi đi lễ sáng đến với Chúa. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Tôi hằng luôn cảm tạ Chúa vì tình yêu bao la mà Chúa đã nhìn đến tôi. Thay đổi một con người là một việc làm rất khó. Nhưng Chúa đã làm việc ấy cho tôi. Từ lúc nào Chúa đã nhận lời tôi kêu xin lúc tôi còn nhỏ xíu. Hôm nay nhìn lại cuộc đời mình cảm thấy được bao nhiêu là hồng ân của Chúa. Mừng lễ Thánh Giuse cũng là bổn mạng của ba tôi, xin ngài cầu bầu và gìn giữ để ba tôi có thể noi gương Thánh Giuse là người cha có tình yêu quãng đại và công chính. Amen.

Thiên Thần Nhí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger