Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2009

Tất cả là hồng ân (Small Angle)

'' họ hết rượu rồi ". Đây là câu nói của Đức Maria trong tiệc cưới Cana, cũng là bài giảng của Đức giám mục giáo phận phan thiết đã giảng trong thánh lễ tại tà pao ngày 13/11.
Trong bài giảng ấy tôi cảm nhận được nước đã hóa thành rượu ngon trong đời tôi tự bao giờ, những điều mà tôi hằng mong ước giờ đây đã trở thành hiện thực, những điều mà tôi đã cầu nguyện với Chúa từ lâu rồi và tôi đã quên đi không tạ ơn Chúa. Chúa đã ban cho tôi tự bao giờ.
Trong sứ mạng là một người huynh trưởng. Đã có lúc tôi từ bỏ sứ mạng cao cả ấy khi người chỉ huy chúng tôi không thể nào hòa đồng chung được. Tôi đã bỏ đi một năm phục vụ. Không hiểu sao trong thời gian đó tôi lại cố chấp như vậy, người lãnh đạo đoàn nói gì tôi cũng không nghe.
Nhưng từ khi gặp khó khăn nhất trong cuộc đời, xảy ra một tai nan giao thông tôi bị gãy một chân, lúc đó mọi người đều nói rằng tôi sẽ bị tật suốt đời . Có lẽ thời gian đó là khoản thời gian mà tôi cảm thấy buồn nhất. Chính lúc đó tôi đã tin tưởng vào Chúa măc dù chân còn rất đau nhưng tôi đã cố gắng đến nhà thờ trong sự tủi hổ. Chui rút trong góc nhà thờ, cầu nguyện thầm lặng. Và Chúa đã nhậm lời tôi. Ngài đã ban cho tôi đôi chân mới. Tuy chân mới không đẹp như trước có một vết sẹo dài nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Bây giờ tôi mới nhận ra rằng Chúa đã cho tôi một đôi chân mới để tôi được phục vụ. Ngài đã để dành cho tôi một chỗ trong trái tim Ngài.
Và trong sứ mạng huynh trưởng Chúa đã ban cho chúng tôi một người lãnh đạo mới. Người mà huynh trưởng chúng tôi rất yêu mến. Chúng đặt biệt danh cho ngài là Cậu Út, kiêm luôn ca sĩ Lý Hải. Cha đã đưa đoàn huynh trưởng, thiếu nhi chúng tôi đi lên. Hôm nay chúng tôi biết rằng cha phải vâng lời bề trên đi giáo xứ khác phục vụ, tôi nghĩ rằng trong lòng mỗi người huynh trưởng chúng tôi ai cũng có một nỗi buồn và sự nuối tiếc. Cha đã gắng bó với chúng tôi 3 năm, rất nhiều kỉ niệm vui buồn. Khi tiếp xúc với cha, chúng tôi có một cảm giác như đang nói chuyện với một người bạn thân. Có lẽ cha đã sống giống như mỗi người huynh trưởng chúng tôi. Một sự gần gũi lạ kì giống như một người thân trong gia đình. Chúa đã dùng cha để giúp chúng tôi nhận ra được nhiệm vụ của mình. Có nhiều lúc cha đã để cho chúng tôi tự sinh hoạt một mình để có thể tự đứng vững khi cha không còn phuc vụ, dù biết rằng cha là niềm vui tinh thần của chúng tôi. Cha đã sắp xa chúng tôi rồi, chúng tôi cũng không thể nào giữ cha ở lại, dù còn nhiều người huynh trưởng khác cần cha. Chúng tôi chỉ biết chúc cha luôn trung thành trên bước đường của Chúa và được tràn đầy sức khoẻ và hồng ân của Chúa .
Và nữa, trong cuộc sống gia đình tôi, Chúa đã biến đổi người ba thương yêu của tôi thành một người mới. Lúc trước ba tôi thường hay uống rượu phá phách trong gia đình. Nhưng từ khi gia đình tôi thất bại trong làm ăn thì ba tôi đã hoàn toàn biến đổi, ba không còn nóng nảy như lúc trước nữa, không còn uống rượu nữa. Đây là điều mà khi tôi còn rất nhỏ đã cầu nguyện rất nhiều, nhưng khi lúc gia đình tôi gặp khó khăn nhất thì lời cầu nguyện xa xưa ấy đã thành hiện thực. Bây giờ tuy không còn như lúc trước nữa, nhưng tôi cũng cảm nhận được sự hạnh phúc mà Chúa ban ban cho tôi và gia đình tôi một sự an ủi lớn lao .
Tất cả là hồng ân của Chúa. Cảm tạ Chúa đã giúp con nhận ra được điều này: nước lã trong cuộc sống con đã hóa thành rượu ngon từ bao giờ.
Xin Chúa tiếp tục gìn giữ và dẫn dắt con đi trên bước dường của Chúa.
Small Angle

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger