Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2009

Cô đơn (dấu chấm hỏi)

Cô đơn là cho đi mà không có ai nhận, muốn nhận mà chẳng ai cho. Cô đơn là chờ đợi cái mình đợi chờ mà chẳng đến bao giờ. Cô đơn là gần nhau mà vẫn cách biệt, không phải cách biệt của không gian hay thời gian mà là cách biệt của cõi lòng.
Tôi cô đơn khi cuộc sống chung quanh tôi bị bao bọc bởi quá nhiều danh lợi, đầy rẫy toan tính thiệt hơn. Tôi cô đơn khi tôi không thể chia sẻ với những người gần gũi quanh mình những điều tôi muốn nói.
Chúa GiêSu cũng đã cô đơn trên thập giá nhưng không một ai sẻ chia với Người. Nỗi cô đơn của Người là nỗi cô đõn khi Người đến với nhân loại nhưng lại bị nhân loại chối từ. Người gọi nhưng không một tiếng đáp trả. Do đó, Người mói thấy cõi lòng mình tan nát. Người chỉ còn biết cầu nguyện với Cha của Người.
Còn tôi, giờ đây, một mình đối diện với bốn bức tường vô tri, tôi thấy lòng mình cô đơn nên tôi cũng cầu nguyện với Người.
Không có cô đơn nào mà đựơc đáp trả. Không đựơc đáp trả nên người ta mới phải cô đơn, mới phải đợi chờ. Người cô đõn là người thường hay đi tìm sự cảm thông nhưng không bao giờ gặp. Và chính vì không gặp nên người ta phải chấp nhận quay về sống với thế giới của chính mình- một thế giới trống vắng và bình lặng một cách đáng sợ. Có như thế, người ta mới cảm thấy thiếu thốn. Chính vì sống trong sự thiếu thốn, người ta mới có nứơc mắt và xót thương cho chính mình.
Cuộc sống này ai cũng có lúc sẽ phải cô đơn. Vì chẳng có ai là thực sự đầy đủ. Ai cũng có lúc thiếu vắng và phải kiếm tìm.
Chỉ có những ai cô đơn mới hiểu đựơc, mới thấy đựơc cái hoang dại của người cô đơn. Chúa Giê Su đã từng cô đơn nên Người mới thấu hiểu cõi lòng cô đơn của nhân loại. Và để cho nhân loại có được một chỗ nương tựa vững vàng khi cô đơn, thiếu thốn thì chính Người đã chấp nhận hi sinh chịu đựng nỗi cô đơn cùng cực nhất trên thập giá.
Nếu cuộc đời tôi mất Chúa thì đó sẽ là nỗi cô đơn khủng khiếp nhất, tâm hồn tôi sẽ thiếu vắng hoang tàn.
" Lạy Chúa, con tin lúc này Chúa là người hiểu lòng con nhất. Vì lời cầu nguyện của con là lời cầu nguyện của một ngừơi cô đơn."
Dấu chấm hỏi

1 nhận xét:

  1. con người ai cũng có lúc cô đơn .cô đơn hay không là do chính suy nghĩ của bạn .nếu bạn nghĩ bạn cô đơn thì bạn sẽ cảm nhận sự cô đơn .bạn hãy suy nghĩ lại xem mình đã tìm cách gì để làm vơi sự cô đơn chưa ? hay cô đơn là một cái gì đó lắng động không thể thiếu trong cuộc sống của bạn .một chút gì đó hay hay làm bạn lắng động tâm hồn .bạn hãy làm gì mà bạn cảm thấy khi làm việc đó thì bạn cảm thấy hạnh phúc .mặc kệ những gì người ta nói .

    Trả lờiXóa

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger