Thứ Hai, 9 tháng 11, 2009

Chia sẻ yêu thương (Ti Gôn)

Trong cuộc sống người ta thường nghĩ, yêu thương là một thứ gì đó có một sức hút mãnh liệt. Nếu phân tích ra hai chữ riêng từng phần, thì thật sự yêu và thương sẻ làm người ta suy nghĩ khác.
Chẳng hạn yêu là tình yêu giữa nam và nữ, hay thương là thương một người nào đó mà dấu kín trong lòng không dám nói ra. Nhưng không, yêu thương mà tôi đang nói đến đây là tình yêu Bạn Hữu, tình yêu không vụ lợi, tình yêu không ích kỉ cho riêng mình mà là tình yêu sẻ chia: khi hoạn nạn, khi đau ốm và khi không còn có ai bên mình thì chính thứ mà tôi gọi là yêu thương, sẽ đến. Yêu thương chôn vùi những thứ gọi là đau khổ, yêu thương làm dập tắt sự tự ti khi mình cảm thấy mình nhỏ bé.
Khi biết chia sẻ thì nỗi buồn sẽ vơi đi một nửa và niềm vui sẽ được nhân đôi, thế tại sao lại không chia sẻ. Có đôi lúc yêu thương chỉ là những việc tầm thường nhỏ bé nhất, ví dụ như cho người đang đói một củ khoai lang, hay dỗ một em bé đang khóc vì không tìm được Mẹ và lúc đó yêu thương thật sự rát đơn giản. Nhưng không, nó cũng rất khó đấy, Thiên Chúa đã dạy “ Các Con Hãy Yêu Thương Nhau “ nhưng không phải chỉ yêu người yêu mình mà yêu luôn cả người mình ghét. Yêu người mình ghét sao, ôi thật sự rất khó. Tôi đã từng nghĩ, khi ghét ai đó thì không thèm nhìn mặt, thậm chí gặp là muốn đanh rồi, chứ đừng có nói là yêu thương. Nhưng tình yêu Thiên Chúa đang mời gọi, biết đâu một lúc nào đó người mình ghét cần đến mình, biết đâu trong gia đình của họ có người nào đó được Thiên Chúa gọi ra khỏi cuọc đời này, và những lúc ấy, người mình ghét sẽ cần đến lời cầu nguyện của mình, lời cầu nguyện chỉ đơn sơ thôi.
Chỉ là “ Lạy Chúa người con ghét đang đau khổ, nhưng con lại không cảm thấy vui mà lại cảm thấy buồn làm sao, ôi Lạy Chúa là đấng từ bi nhân ái Ngài không chấp nhất mà chỉ có xót thương, xin thương lấy người mà con ghét “. Chỉ thế thôi bao nhiêu đó là đã chia sẻ một chút yêu thương dành cho người mình ghét.
Trong cuộc sống chỉ có những người biết tha thứ thật sự thì mới luôn mỉm cười. yêu thương mà tất cả mọi người dành cho nhau, không chỉ là tình yêu giữa nam và nữ, hãy đẻ tình yêu đó được thăng hoa, tình yêu ấy sẻ làm mọi người cảm thấy mình đang yêu và được yêu, tình yêu đó dành cho: Cha Mẹ, Anh Em, Bạn Bè…vv tình yêu không tình toán, hơn thua, hãy chỉ nghĩ cho nhau, cùng nhau bước đi, đó mới là tình yêu thật sự thăng hoa. Như trong cuộc sống có biết bao nhiêu người đang cần được yêu thương. Từng ngày từng giờ có những em bé chưa được nhìn thấy ánh Mặt Trời thì đã rời khỏi cuộc đời, do lòng ích kỉ, thù hận, ghen ghét. Hàng ngàn người bị nhiễm chất độc dioxin (da cam), đang cần được chia sẻ để họ có thể cố gắng vươn lên trong cuộc sống và sống như một người bình thường. Hiện tại trên phố biết bao nhiêu trẻ em không được sống đầy đủ, phải lang thang đi bán từng cái bánh, từng tấm vé số, có những lúc trời nắng gắt đén cháy da và mưa tầm tã làm các em ướt như chuột lột, nhưng các em cũng phải đi bán vì cuộc sống mưu sinh, …vv như thế đấy, cuộc sống này còn rất nhiều người đau khổ không sao kể hết được. Nhưng đó chỉ là một khía cạnh nào đó thôi, chứ trong thực tế thì còn hơn thế nữa. Tôi thật sự, thật sự mong sao tình yêu thương đó, sẽ được chia sẻ cho mỗi người một chút, dù chỉ là một chút nhỏ nhoi.
Để yêu thương đó không chỉ là lời nói, mà yêu thương đó sẻ biến thành hành động và giống như một phép tiên nhiệm màu, đưa tất cả mọi người hoà nguyện vào với nhau như một nồi canh có đầy đủ hương vị, để từng muỗng canh khi đưa vào miệng thì lưỡi có thể cảm nhận được. Cho dù lúc đầu khi chưa hoà vao nhau thì nó có nhiều vị, chua, mặn, ngot, đắng, nhưng khi đã hoà nguyện vào nhau thì trở thành một nồi canh ngon, đậm đà hương vị. Cũng như khi tất cả mọi người cùng hiệp nhau cầu nguyện và chia sẻ tình cảm thiêng liêng với nhau, thì lúc đó tình người cũng đậm đà hương vị yêu thương.
Ti Gôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger