Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

THƯ GỞI CHA

THƯ GỞI CHA


Cha kính mến!
Đã lâu lắm rồi con chưa đến thăm Cha.Con biết Cha sẽ nhớ con và con cũng rất nhớ Cha.
Cha biết không, ngay lúc này, con đang nhớ lại những ngày con còn đi học. Ngày nào con cũng ghé thăm Cha. Con trò chuyện với Cha bao lâu cũng được.Con chẳng phải vội vàng gì khi nói lời tạm biệt Cha. Ngày đó, bất kể lúc nào con cũng đến được với Cha. Khi con buồn, con tất tả chạt đến Cha, để Cha lau khô dòng lệ sầu cho con. Khi con vui, con lại vô tư cười với Cha.

Bây giờ, con đã lớn, đã học ra trường. Con đã đi làm để tự nuôi sống chính mình. Và con đã bắt đầu va chạm với những vấn đề lớn hơn của một đòi người.. Có những nỗi buồn mà con chỉ biết thầm lặng khóc một mình.Những lúc ấy con ước gì con chạy đến được với Cha. Con chỉ còn biết khẽ gọi Cha, một cách đặc biệt nào đó con tin rằng Cha đã nghe thấu.Và con thấy mình được ủi an rất nhiều.
Hằng ngày bận rộn với công việc với bao áp lực và mệt nhọc, thời gian con đến thăm Cha ngày càng ngắn đi và thưa dần. Chỉ đợi đến tối, lúc bắt đầu đi ngủ, con mới có thời giờ nghĩ đến Cha nhiều hơn.
Có những lúc sau giờ làm, con lật đật chạy đến thăm Cha. Người con mệt nhoài và nặng trĩu. Từ xa xa, con đã cảm nhận được ánh mắt Cha nhìn con trìu mến. Cha không nói gì với con nhưng chính sự im lặng đầy cảm thông và ánh mắt yêu thương của Cha đã phá tan sự mệt mỏi trong con và truyền sức mạnh cho con.
Nhưng rồi cuộc viếng thăm cũng kết thúc, con đến rồi lại đi, lại tiếp tục bước vào dòng đời xuôi ngược. Chỉ còn một mình Cha nơi cuối đường, ánh mắt Cha lặng lẽ âm thầm dõi theo từng bước đi của con và chờ đợi con.
Cha ơi dù đi bất cứ đâu và làm gì tâm hôn con vẫn luôn nhớ về Cha.con sẽ cố gắng đến với Cha nhiều hơn.Cha hãy chờ con Cha nhé!
Con của Cha

Hoa Xương Rồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger