Thứ Tư, 16 tháng 12, 2009

GIÁNG SINH LẶNG LẼ


Mỗi con người ai cũng được sinh ra và lớn lên từ trong lòng mẹ.Ai cũng có một ngày kỉ niêm lúc mình chào đời mà người ta vẫn thường gọi là sinh nhật. Sinh nhật là ngày vui cho mỗi người. Bất kỳ người cha người mẹ nào đều sung sướng trong ngày con mình chào đời. Sinh nhật là niềm vui.
Chúa GiêSu cũng có ngày sinh nhật . Ngày 24/12 - ngày mà toàn thể nhân loại mừng rỡ hân hoan chúc mừng sinh nhật Người: “Hát khen mừng Chúa giáng sinh ra đời Chúa sinh ra đời nằm trong hang đá nơi máng lừa.” Ngày Chúa Hài Đồng Giêsu sinh ra không chỉ là niềm vui cho Mẹ Maria và thánh Giuse mà là niềm vui , niềm hạnh phúc cho toàn thể nhân loại.Vì từ đây con người sẽ được cứu rỗi bởi Con Thiên Chúa.
Thế nhưng hoàn cảnh Chúa Giêsu sinh ra đời thật đặc biệt .Từ bỏ địa vị tối cao làm con Thiên Chúa, Người đã hạ mình, ngự trong cung lòng mẹ Maria và được sinh ra bình thường như bao đứa trẻ khác.Hơn nũa..Người lại chấp nhận sinh ra ở một nơi ẩm thấp , chật chội, hôi hám nơi máng lừa tại hang đá Bêlem. Người là mẫu guơng của lòng khiêm tốn và khó nghèo cho toàn thể nhân loại.
Thế nhưng con người có mấy khi noi gương người.Mấy ai dám nói “Tôi thích mình nghèo” bao giờ.Hay con người ai cũng mơ ước được sống cao sang giàu có.Tôi thường nghe những lời than ai oán khi lỡ sinh ra trong cảnh khó nghèo”Khi tôi sinh ra mang được thay kiếp con
nhà nghèo qua bao nhiêu năm không đổi thay lớn lên còn nghèo”.Đôi khi người ta thường nói nghèo cũng là cái tội., cái nguyên nhân gây ra sự phân biệt đối xử trong xã hội. Vì nghèo, ngưòi ta có thể bán rẻ lương tâm để đựơc giàu có.Người nghèo nhiều khi còn bị hất hủi, chà đạp ,ức hiếp.Và phải chăng vì Chúa Giêsu Người cũng nghèo khó nên Người mới bị nhân loại kết án tử.?
Mùa giáng sinh năm nay đối với tôi không chỉ là niềm vui niềm hân hoan mừng Chúa đến mà là một sự suuy niệm về sự giáng sinh khó nghèo, lặng lẽ của Chúa. Tôi thấy tâm hồn mình trầm lắng hơn. Tôi thấy mình cần phải sẻ chia cho những người nghèo xung quanh mình nhiều hơn dù bằng hành động hay lời cầu nguyện .Tôi có cảm giác sự giáng sinh khó nghèo của Chúa hài đồng đang mời gọi tôi, một cách gọi mời dạt dào và rõ ràng mà tôi cảm nhận rất rõ.
Đi đâu ra đường, gặp những người ăn xin, hay tại nơi tôi làm việc, gặp những bệnh nhân nghèo nàn, lam lũ , đã không có tiền lại còn mắc bệnh nặng,… đâu dâu tôi cũng thấy Chúa Hài Đồng đang hiện diện ngay trước mắt tôi nơi những người tôi gặp . Tôi thấy lòng mình xốn xang, xúc động và rung lên. Đặc biệt là những em nhỏ mới mấy tuổi đầu đã phái lăn vào đời kiếm sống, quần áo lem luốc, tranh nhau giành giật khách hàng nơi bến xe, trong quán ăn để bán từng tờ vé số, từng lon đậu phộng luộc…
Tôi cũng đã mơ ước mình được giàu có, sống sung sướng hơn. Nhiều khi không có tiền để xoay sở hay làm một việc gì đó hay chỉ đơn thuần là sắm quần aó đẹp, tôi lại thấy khó chịu trong ngưòi. Nhưng rồi tình yêu Chúa thúc bách tôi, hồng ân của Chúa ban cho tôi, từ từ tôi cũng nhận ra suy nghĩ của mình là sai lầm.
Giáng sinh đang đến rất gần. Cầu chúc cho tôi và các bạn có một mùa giang sinh đầy ý nghĩa, vui tươi, sẻ chia trong tình thân ái, noi gương khó nghèo và khiêm tốn như Chúa Hài Đồng.Vì “Phúc cho những ai có tâm hồn nghèo khó vì nứoc trời là của họ”
Hoa Sương Rồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger