Thứ Ba, 8 tháng 12, 2009

Sức mạnh của nụ cười (Pé Mập)


Hành động có ảnh hưởng mạnh hơn lời nói. Khi chúng ta cười nét chúng ta ngập tràn niềm hân hoan và tình thân mến. Một nụ cười niềm nở tự đáy lòng có thể thay cho lời nói “ tôi thật sự mến bạn” hay “ tôi thậ sự rất vui khi gặp bạn vì bạn làm tôi hạnh phúc”. Phải chăng tôi đáng nói đến một nụ cười nham nhở giả tạo? không đâu các bạn ah! Sự giả tạo không đánh lừa được ai hết, một nụ cười thật sự là một nụ cười có thể làm ấm lòng người phải xuất phát từ tận đáy lòng, nó phải thể hiện sự quan tâm mong muốn tìm hiểu về người đối diện mình. Tâm sự với các bạn tý nha lúc mà mình bắt đầu xa nhà để đi học bước vào một cuộc sống tự lập và cô đơn. Đối diện với một thành phố nhộn nhịp và phồn vinh thì mình thật là bỡ ngỡ như cái câu mà người ta vẫn hay nói “ nhà quê mới lên tĩnh y hệt như hai lúa” lúc đó mình thật đúng thật như hai lúa vậy đó khờ như chưa tùng khờ vậy đó, ngày qua ngày cuộc sống của một sinh viên xa nhà cứ tiếp diễn xa gia đình, xa người thân, xa những chiến hữu thân thương đã đồng hành với mình từ đó tới giờ. Lúc đó đối với mình không có nỗi buồn nào buồn hơn, mình trở thành một con người khác hẳn ít nói và không thích nói gương mặt không hé nỗi một nụ cười và cứ thế mình trở thành một con người thờ ơ và lạnh nhạt không đếm xĩa gì với mọi thứ xung quanh, chỉ biết đi học, học về lại đối diện với bốn bức tường với một căn phòng thinh lặng, và yên tĩnh những ngày ấy đối với mình thật là tẻ nhạt, cuộc sống thật vô vị. Khi được nghĩ để về quê thăm gia đình thì mình vẫn ôm cái tâm trạng đó, lúc đó mình nhìn mọi người cứ như người xa lạ vậy đó cảm xúc lúc đó thật là khó diễn tả. Nhưng khi đi chia sẽ thì chính những lời chia sẽ của các bạn đã giúp mình tĩnh ngộ, dù sống ở đâu thì mình cũng phải sống một cuộc sống vui tươi, thoải mái và yêu đời sao khi chia sẽ xong thì chúng mình sinh hoạt thì những giọng nói và những tiếng reo hò của các bạn đã cho mình được vui vẻ hòa đồng cùng mọi người, đã cho mình tháo cỡi được sự buồn bã của những ngày tháng sống ở đất khách quê người, ôi những giây phút đó thật là quý giá. Cám ơn những người bạn Huynh Trưởng thân yêu. Ah không biết mỗi lần các bạn buồn thì các bạn thường hay làm gì cho hết buồn? Còn mình mỗi khi mình buồn thì mình tự cười một mình, hay huýt sáo và có thể hát một bài hát vui nhộn mà mình thích thì lúc đó tâm trí của bạn sẽ bớt căn thẳng và sẽ thấy dể chịu hơn. Mình có vài câu thơ tặng cho các bạn
“Nụ cười không tốn kém mà đem lại rất nhiều thứ
Nụ cười không chỉ làm giàu người nhận mà ngay cà người cho
Nụ cười xuất hiện trong nháy mắt nhưng có thể để lại dấu ấn suốt đời
Nụ cười đem lại hạnh phúc trong gia đình, mang lại cảm hứng, thiện chí trong công việc và làm ấm áp thêm tình bạn
Nụ cười là chốn nghĩ ngơi cho người mệt mỏi, là ánh sáng ban mai cho người nản chí, là tia nắng mặt trời cho người buôn tủi, là thuốc giải độc tốt nhất cho những hoài nghi, lo lắng và sợ hãi
Nụ cười không thể mua, xin, vay mượn hay cướp đoạt, bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhau”
Và mình xin tặng cho những người đang yêu một câu “ Hãy yêu người nào có thể luôn làm bạn mỉm cười vì chỉ có nụ cười mới có thể xua đi những góc khuất tâm tối trong tâm hồn”
Pé Mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger