Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2009

Cảm nhận từ trại thăng cấp 2 (Thanh Thảo)

Khi tham dự cuộc trại thăng cấp lần 2 về trong lòng tôi có nhiều cảm nhận kì lạ .nhất là qua các khóa học.tôi cảm nhận được rằng nếu đem những gì mình học được vào áp dụng thực tế thi hết sức khó khăn .những điểm khuyết trong tôi vẫn còn nhiều.
+khóa cha đặt trách : hiểu biết về phong trào thiếu nhi thánh thể .qua khóa học này tôi cảm nhận trong tôi một sự thiếu xót lớn .thiếu nhi gắng liền với thánh thể .nhưng nhìn lại mình tôi cảm thấy hổ thẹn, một tuần tôi đã tham dự thánh lễ bao nhiêu lần ??tôi đã viếng chúa bao nhiêu lần. tôi đã từng thầm nhủ khi tôi được đi làm tôi sẽ đi lễ thường xuyên khi làm sáng thì đi lễ chiều khi làm chiều thì đi lễ sáng .vậy mà tôi chỉ thực hiện được một vế ,tôi chỉ đi lễ chiều khi tôi làm việc buổi sáng .còn làm chiều thì viếng chúa trên giường .cũng không biết được rằng khi nhận thức được như vậy tôi có thể làm thay đổi mình không nữa .
+Qua khóa học ơn gọi người trưởng của trưởng Trí làm tôi suy nghĩ nhiều.ơn gọi làm huynh trưởng là một sứ mạng quan trọng đó là đào tạo những chứng nhân tương lai là các em thiếu nhi .câu nói ấy làm tôi suy nghĩ .từ trước đến nay tôi đã phuc vụ được 8 năm trong huynh trưởng chỉ với một suy nghĩ được phục vụ là một hạnh phúc cho chính mình .trải qua những thử thách khi phục vụ cũng có những nước mắt ,nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng làm một người huynh trưởng lại quan trọng như vậy,bản thân tôi chưa làm được một chứng nhân thì làm sao có thể đào tạo những chứng nhân .một điểm khó nhất trong đời .khi cuộc đời còn biết bao nhiêu thử thách .tôi đã làm được bao nhiêu việc tốt ??? tôi chỉ biết rằng khi làm việc giúp đỡ người khác thì trong lương tâm tôi cảm thấy hạnh phúc .nhưng tôi đã làm bao nhiêu người phải chảy nước mắt,buồn và không thích tôi .tôi đã bỏ qua bao nhiêu lần trước những nhười ăn xin tội nghiệp .như vậy có xứng đáng là một chứng nhân không ???
+khóa học trưởng Thuận B:kỹ năng của người trưởng .qua khóa học này tôi cảm thấy rất khâm phục trưởng Thuận .trưởng ấy tính tình thoải mái ,vui tính ...khi học về kỹ năng của một người trưởng cần có thì tôi thấy mình còn nhiều điểm khuyết .về đức tính người trưởng không được tự ái ,là một điểm khó khi ai đó xuất phạm đến mình .những câu hò mang tính sáng tạo tự phát mọi lúc mọi nơi ,những giọng nói bắt chước các miền làm người nghe thích thú ...đó là những điểm khó đối với tôi. và một điều mà tôi cảm thấy thích là hơi khùng một chút mới có thể làm huynh trưởng được.tôi cảm thấy rất đúng vì người khùng mới làm cho người ta cười nhiều .
+khóa học trưởng Ca :hiểu biết về ban quản trị đoàn .
quản trị đoàn là một điểm mà làm cho phong trào vững mạnh .qua khóa học ấy tôi cảm thấy ở giáo xứ mình cũng có nhiều thiếu xót .về việc họp xứ đoàn hàng tháng .tiếng nói quan trọng trong giáo xứ .và quá trình sinh hoạt của các em thiếu nhi .tất cả đều trái với những gì mình học .mình cảm thấy rất buồn .nhưng biết làm được gì đây khi minh chỉ là một HT nhỏ .phải nhờ đến ơn Chúa thôi .chúng mình hãy cùng cầu nguyện cho nhau nhé .
+khóa trưởng Sự :khi học khóa này thì mình cảm thấy rất vui vì giáo xứ mình đã thực hành đúng về tổ chức những đêm lửa thiêng .và các bài hát tuy còn nhiều hạn chế nhưng cũng đã cố gắng học hỏi rất nhiều.
Và điều mà làm tôi cảm thấy xúc động là tình thương yêu ,sự liên đới giữa các trại sinh .tôi thấy minh rất yêu các bạn .nhưng mà cũng không biết các bạn có yêu tôi không nữa hihi.nhưng điều tôi thấy rõ nhất là khi đi sa mạc đêm các bạn đã dìu dắt tôi .khi trong lòng tôi toàn những sợ hãi .vì chân tôi đã từng bị sắp xương nên rất sợ lỡ may té cái rầm cũng chết .những chướng ngại vật là những cái hố tôi không dám nhảy qua .người ta nhảy tới thì tôi nhảy ngang nên qua không được nhưng các trưởng đã cho tôi bước qua .thì ra cái hố đó không phải như các trưởng nói dài 30m hihi mà chỉ là một tân cấp nhỏ.
Tóm lại tôi thấy cuộc trại này tôi học được rất nhiều điều hay .tôi sẽ cố gắng sống tốt để phấn đấu gần giống những chứng nhân ,vì trên thế giới ngày nay người ta chỉ thích nghe những chứng nhân hơn là thầy dạy.
Thanh Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger