Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

TRẠI HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP I – HẠT PHAN THIẾT

Những ngày vui chơi nghỉ hè dần khép lại, sáng 24/ 7/ 2013 tại giáo xứ Vinh Thủy, 104 trại sinh của các giáo xứ thuộc hạt Phan Thiết tham dự khóa huấn luyện dành cho các Huynh Trưởng, với mục đích giúp cho các Huynh Trưởng có thêm những kỹ năng cần thiết, làm hành trang khi sinh hoạt với các em thiếu nhi tại các Giáo xứ.

Sau thủ tục nhập khóa, chia đội, bầu tổ trưởng… đúng 8h 30 khóa huấn luyện được khai mạc với sự hiện diện của Cha Tôma Nguyễn Hải Châu - Tuyên Úy Phong Trào TNTT hạt Phan Thiết, quý HĐMV, quý Thầy, quý Trưởng trong ban nghiêm huấn cùng toàn thể các trại sinh. Trong phần khai mạc, Cha Tuyên Úy nhắn gửi các trại sinh hãy đốt lên trong lòng ngọn lửa của sự hăng say và nhiệt tâm khi làm việc tông đồ, phục vụ Chúa qua bổn phận và nhiệm vụ được trao, đồng thời chính thức tuyên bố khai mạc khóa huấn luyện dành cho các Huynh Trưởng trong dịp hè này.


     Với chủ đề: “Huynh Trưởng sống TIN YÊU – PHỤC VỤ”, trong 2 ngày huấn, các trại sinh được trang bị những kiến thức về: Phương pháp hàng đội Thiếu Nhi Thánh Thể; kỹ năng làm việc nhóm; cách chuẩn bị một giờ giáo lý; kỹ năng sinh hoạt, tập hát, băng reo. Ngoài việc học lý thuyết, các trại sinh còn được thực hành những kiến thức đã được học qua đêm lửa trại, tổ chức trò chơi lớn ngoài trời. Bên cạnh việc trang bị những kiến thức, những kỹ năng cần thiết cho một Huynh Trưởng, một trong những khía cạnh không thể thiếu cho việc huấn luyện đó là việc hướng các Huynh Trưởng tới một đời sống nội tâm sâu sắc, luôn biết sống gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc siêng năng tham dự Thánh Lễ, để kín múc nguồn ân sủng nuôi dưỡng lòng nhiệt tâm tông đồ.

Khóa huấn luyện hè năm 2013 khép lại, các trại sinh trở về với gia đình, với môi trường làm việc của mình. Nhưng có lẽ, mỗi anh chị Huynh Trưởng sẽ khó quên những thời khắc trong khóa huấn luyện vừa qua. Từng người sẽ có những cảm nghiệm riêng theo cách nhìn, cách suy nghĩ của mình, đặc biệt là những thay đổi từ chính nội tâm của mỗi người khi nhìn lại sứ mệnh của người Huynh Trưởng. Cầu chúc các trại sinh đã tham dự khóa huấn luyện sẽ trở nên những Huynh Trưởng trung thành, nhiệt huyết, đầy sức sống đã được kín múc từ Chúa Giêsu Kitô huynh trưởng tối cao.

Paul Viết Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger