Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

CHÚA NHẬT 09-6-2013 MỪNG TRỌNG THỂ LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU BỔN MẠNG GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

LỜI CHÚA: Lc 15, 3-7
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các người biệt phái và luật sĩ dụ ngôn này rằng: "Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: 'Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!' Cũng vậy, Tôi bảo các ông: Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải".
Suy Niệm:
Đối với tội nhân, Chúa Giêsu ví mình như người mục tử đi tìm con chiên lạc. Ngài không phải là vị Thiên Chúa xa cách, khinh rẻ kẻ có tội nhưng là một Thiên Chúa yêu thương, sẵn sàng hạ mình, cất công đi tìm chiên xa đàn, vui mừng khi tìm thấy, tha thứ và đưa chiên về đàn. Ngài đi tìm kiếm tội nhân không phải vì Ngài cần gì nơi họ nhưng chỉ vì Ngài muốn ban phát một tình yêu vô điều kiện và chỉ để chia sẻ hạnh phúc cho người được Ngài yêu thương.
Cầu Nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đem lại hy vọng cho người lạc bước bằng sự kiên nhẫn tìm kiếm với tình thương bao la của Ngài. Xin cho chúng con luôn biết học nơi Chúa gương “hiền lành khiêm nhường trong lòng” để tránh thái độ khinh bỉ, nhục mạ người khác nhưng luôn sẵn sàng tha thứ, nhẫn nại đợi chờ, và luôn cầu nguyện cho những tội nhân được mau trở về cùng Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger