Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Dòng tâm sự


Ngày bổn mạng của Huynh trưởng giáo xứ Chính Tòa – Thánh Gioan Bosco – năm nay, đã gợi cho tôi đôi dòng cảm xúc, gợi lại vài kỷ niệm trong đời huynh trưởng.
Tôi nhớ lại ba điều mà có lẽ đã là một người huynh trưởng thì cũng cần biết. Tôi nhớ về “giáo huấn của Chúa Giêsu về đời sống môn đệ trở nên tôi tớ phục vụ”, tôi nhớ về “mẫu gương Thánh Gioan Bosco cống hiến cho việc giáo dục thanh thiếu niên: phục vụ trong vui tươi và hân hoan”, tôi nhớ lại điều tâm niệm của người huynh trưởng là “trở nên người phục vụ cho Chúa, chăm lo cho các em thiếu nhi trong giáo xứ nhất là về đức tin”.

Tôi vào huynh trưởng cũng đã được 15 năm. Từ khi trở thành huynh trưởng, tôi cảm thấy như Chúa đã sắp xếp cho tôi làm việc trong vườn nho của Chúa. Và cũng từ khi bước vào vườn nho của Chúa, tôi lại cảm thấy Chúa đã ban cho tôi rất nhiều hồng ân. Nhưng thật sự thì để trở thành một người huynh trưởng đúng nghĩa thì không dễ chút nào. Nhiều lúc gặp khó khăn, tôi lại nghĩ thầm rằng “mình vào huynh trưởng để làm gì vậy? Tại sao mình lại vào đây chứ?”. Tôi rất hay đặt vấn đề đó với Chúa. Nhưng đôi lúc tôi lại thấy rằng “đâu phải ai cũng được trở thành huynh trưởng đâu”, tôi lại thấy mình hạnh phúc. Khi bước vào đoàn huynh trưởng, tôi học hỏi được rất nhiều điều. Tôi rất biết ơn các cha vì đã tận tình dạy dỗ, hướng dẫn cho tôi biết cách chăm sóc vườn nho của Chúa. Tôi thấy mình vững vàng trong đức tin nhiều hơn. Mặc dù đôi lúc đức tin của tôi cũng bị lung lay do ma quỷ cám dỗ tôi bằng nhiều hình thức, nhưng ngay sau đó tôi lại dâng mọi sự yếu hèn, khó khăn của tôi lên Thầy của tôi – Chúa Giêsu Thánh Thể. Thật sự mà nói thì đôi lần tôi đã muốn bỏ cuộc, bỏ rơi các em thiếu nhi vì tôi thấy nhiều lúc mình quá hăng săng việc Chúa mà bỏ quên việc đời, cũng có nhiều người dèm pha hay thậm chí là ghét mình cũng chính vì điều ấy. Nhưng mỗi lần như thế, như có ai đó đã cản tôi, không cho tôi quên Chúa. Lúc ấy trong lòng tôi lại vang lên những câu sau:

Lạy Chúa Giêsu huynh trưởng tối cao, xin dạy con biết hy sinh cao thượng, phụng sự Chúa và giúp ích mọi người.
Xin dạy con biết hy sinh không cần báo đáo, luôn xông pha không ngại bão táp.
Đẹp ý Cha trên trời, trong tình thương yêu hết mọi người.

Cuối cùng, tôi hy vọng rằng. Sau buổi tĩnh tâm và ngày lễ bổn mạng, và cũng nhân dịp trước thềm năm mới. Tôi và các bạn huynh trưởng giáo xứ Chính Tòa sẽ luôn hăng say bước trên con đường phục vụ, luôn hy sinh, gắn bó với nhau, cùng làm việc trong vui tươi, biết quên mình vì các em thiếu nhi. Câu cuối cùng tôi muốn chia sẻ với các bạn đó là:
Khi bạn làm việc cho Chúa thì không bao giờ Chúa bỏ rơi bạn!

Matta Lê Thị Trung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger