Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2009

Cảm nhận về chuyến hành hương Đức Mẹ TàPao 13/06/2009


 

Trứớc lúc lên đường:

Để chuẩn bị cho chuyến hành hưong này, tôi cùng các bạn huynh trưởng và các em thiếu nhi đã có 3 ngày tĩnh tâm hết sức sốt sắng , chu đáo và đầy ý nghĩa.Tôi đã cảm nhận được sự sốt sắng và háo hức của các em,và tôi đã tin và khẳng định rằng các em thiếu nhi trong giáo xứ đã được trang bị đầy đủ tinh thần cũng như lòng yêu mến Chúa và Mẹ để lên đường.

Đã đến giờ xuất phát:

Đúng 4 giờ sáng, xe xuất phát .Sau bao ngày mong đợi giờ đây cũng đã đựơc toại nguyện.Mặc dù dậy sớm và còn rất buồn ngủ nhưng sao nhìn không khí rộn ràng trứoc khi lên đường đặc biệt là sự háo hức của các em,trong lòng tôi có một cảm giác vui mừng hân hoan khó tả.Và trong đầu tôi đã hiện ra cảnh tượng khi lên Tà pao chắc chắn sẽ rất vui và đầy thánh thiện.

Đã đến Tà Pao:

"Đoàn chúng con nay về bên Mẹ, giữa núi rừng bao la hùng vĩ"

Vâng, hàng ngàn em thiếu nhi từ các giáo xứ cùng bao nhiêu khách hành hưong đều đã tập trung về.Tôi có cảm giác hẳn Mẹ từ trên núi đã nhìn thấy đoàn con của Mẹ và tôi nghĩ Mẹ đang cưòi với các em thiếu nhi và chúng tôi.

Khi đưa mắt đảo quanh nhìn các em thiếu nhi của xứ tôi và xứ bạn ,dù thôn quê hay thành thị, tôi thấy các em thật đáng yêu làm sao,đặc biệt là thiếu nhi của giáo xứ tôi.Các em thật khác xa so với lúc còn ở xứ, đáng yêu bởi vì bên cạnh một chút ngỗ nghịch như mọi ngày nhưng sao nhìn các em thánh thiện biết bao và tôi có thể cảm nhận được tình yêu của Chúa và ơn lành của Mẹ Tà Pao đang cư ngụ dồi dào trong các em và tất cả mọi người.Trong lòng tôi dấy lên một niềm tin mãnh liệt ,tôi tin vào sức mạnh phong trào Thiếu nhi Thánh thể của giáo xứ tôi và tòan giáo phận cũng như thế giới.Tôi tin chuyến hành hương này là một hống ân bao la của Chúa để các em thiếu nhi trưỡng thành hơn trong Đức tin ,để các em mãi là những mầm non tưong lai của Giáo hội.

Tôi nhìn thấy có một số em thiêu nhi ở xứ tôi cũng như xứ bạn có nét mặt không tương xứng với tuổi đời các em.Chắc có lẽ do hoàn cảnh các em phải lăn lộn với đời sớm và gưong mặt các em hằn lên nét lam lũ già dặn.Nhưng khi nhìn sâu vào ánh mắt các em, nhìn nụ cưòi cùa các em ,các em vẫn còn ngây thơ lắm, thánh thiện lắm.Và trong lòng tôi rộn lên một nỗi niềm xúc động khó tả .

Khi đang đứng cầu nguyện trứoc thánh tưọng Mẹ Tà Pao,thì bất chợt tôi gặp một ánh mắt non nớt của một em,em đang cầu nguyện rất tha thiết trong khi biết bao bạn đang chạy giỡn.Em đó tôi không biết tên nhưng đó là thiêu nhi của xứ tôi.Tôi nhìn em và em cũng bẽn lẽn nhìn lại tôi.Và đó chính là hình a3nh làm tôi thật xúc động.

Mặc dù nắng chang chang và đưòng núi cũng rất khó khăn,mặc dù sự chen chúc và ồn ào vì quá đông nhưng tôi vẫn cảm thấy được sự thánh thiên và ân sủng,vẫn cảm thấy đựoc tinh thần hi sinh và hợp nhất.

Buổi hành hưong đã kết thúc tốt đẹp trong tình yêu của Chúa,thời tiết thuân lợi,trời trong xanh như màu áo của Mẹ ,mọi sự đều tốt đẹp.Toi không biết làm gì hơn là tạ ơn Chúa và Mẹ Tà pao.Tôi và các bạn hãy cầu nguyện cho phong trào TNTT,xin Chúa gìn giữ các em để tâm hồn các em không bị hoen ố trứoc những cạm bẫy của cuộc đời ,để các em sống chứng nhân cho Chúa Kitô.Amen

Cẩm Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger