Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG NĂM A

LỜI CHÚA : Mt 1, 18-24
         Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây : Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse, bạn của bà, là người công chính, không muốn tố cáo bà, định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo.
Nhưng đang khi định tâm như vậy thì thiên thần Chúa hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo : “Hỡi Giuse, con vua Ðavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần: bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội”.
Tất cả sự kiện này đã được thực hiện để làm trọn lời Chúa dùng miệng Tiên tri phán xưa rằng : “Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta”.
Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền : ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.
Suy Niệm:
Ðức Maria thụ thai không theo cách thức của người trần, nhưng được sự can thiệp do quyền năng Thánh Thần. Ðiều đó cho thấy: thai nhi có nguồn gốc là Thiên Chúa. Ðức Giêsu là Thiên Chúa thật, nhưng đồng thời Ngài cũng là con người thật như chúng ta. Ngài được cưu mang và được sinh ra. Dấu hiệu Người Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh con là dấu chứng tỏ: đó chính là Ðấng muôn dân trông đợi, là Ðấng ở giữa nhân loại.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, vì yêu nhân loại chúng con, Chúa đã muốn trở nên giống chúng con mọi sự, ngoại trừ tội lỗi. Chúa đã muốn làm người để chúng con trở thành con Thiên Chúa. Ôi cuộc trao đổi sao mà kỳ diệu! Chúng con xin thờ lạy và tạ ơn Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger