Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Niệm khúc mùa đông

Tháng 12 đã về!
Chiều đông. Tiết trời se lạnh. Những làn gió đông khẽ lay nhẹ cành lá. Tôi khoác lên mình chiếc áo dài tím.Tôi tự nhắc mình rằng : Mùa Vọng đến rồi ! Tôi ngắm mình trong gương, bỗng dưng thấy mình rạng ngời và...đẹp hơn ngày thường rất nhiều trong màu áo tím. Tôi khẽ cười rồi dắt xe đạp ra, không hiểu sao hôm nay tôi không thích đi đến nhà thờ dâng lễ bằng xe máy, tôi hòa mình vào dòng xe cộ đông đúc. Từng vòng bánh xe cứ quay đều đều như những vòng quay điên đảo của cuộc sống nhưng nó không làm vội vã bước chân cuả tôi, tôi vẫn đạp xe thong thả, miệng khẽ hát " xin cho lòng chúng con luôn mở rộng chờ mong Chúa đến...". Tôi thấy mình bình an, vui mừng và hân hoan. Tôi không nghĩ trong lòng mình lại háo hức mong chờ mùa vọng đến như vậy!
Quang cảnh nhà thờ vẫn rất thân thuộc nhưng sao tôi thấy không gian, cây côí và mọi người xung quanh như đang mặc lấy màu tím của mùa vọng này. Mọi người như được xích lại gần nhau hơn, từng nụ cười,từng ánh mắt, từng câu nói chào nhau khi gặp nhau trước, trong và sau thánh lễ như rộ hẳn lên niềm vui tươi. Lòng người như ấm áp hơn giưã Tình Chúa và tình người trong những ngày đông này. Chủ tế mặc áo lễ màu tím, ca đoàn mặc áo tím, những ngọn nến và những bông hoa trên cung thánh màu tím,phía dướí cộng đoàn xen lẫn giưã những chiếc áo đủ màu là những chiếc áo tím đơn sơ nhưng lại nổi bật hơn hẳn. Cùng với tâm tình của bài Tin Mừng trong Chúa Nhật thứ nhất mùa vọng này đó là " Hãy tỉnh thức và sẵn sàng để đón chờ Chúa đến" như gợi mở ra trong lòng mỗi người những tâm tình lắng đọng sâu xa, tôi và mọi người đang hướng lên phía trên cung thánh - nơi Mình Thánh Chúa ngự như cùng một tâm tình, cùng một niềm mong đợi hướng về trời cao. Tất cả dệt nên một bức tranh thánh lễ màu tím thật đẹp và ấm áp, tím của đợi chờ trong niềm vui.
Lạy Chúa, Mùa Vọng về mang theo những ngày đông dài lạnh giá làm lòng con càng thêm thấm thiá được cái lạnh lẽo cuả cuộc đời chúng con nếu không có Chúa. Đôi lúc con tự hỏi tình cờ hay là một mầu nhiệm mà Chúa lại đến với nhân loại chúng con trong mùa đông lạnh lẽo như thế? Mùa đông lạnh lẽo của đất trời cũng chính là mùa đông lạnh lẽo cuả xã hội và của từng người chúng con. Chúng con đang lạnh lẽo trong những băng giá cuả tội lỗi. Và chính vì Chuá biết chúng con đang lạnh lẽo, đang thiếu hơi ấm của Tình Yêu nên Chúa đã đến để làm ấm lòng chúng con bằng Tình Yêu của Chúa. Và những ngày được sống trong niềm tỉnh thức ngóng trông đợi chờ Chúa đến là những ngày hạnh phúc của chúng con.
Xin Chúa cho chúng con không chỉ sống tâm tình tỉnh thức trong mùa vọng này mà là mỗi giây, mỗi phút,mỗi ngày trong đời, chúng con luôn mặc cho mình chiếc áo tím không chỉ là bên ngoài mà là tím trong tâm hồn chúng con, màu tím cuả sự mong chờ,và cũng chính là màu hi vọng cho chúng con,để tâm hồn lạnh giá và khô cằn chúng con luôn biết mở lòng mình ra để đón chờ Chúa đến bằng một thái độ hân hoan, sẵn sàng và tỉnh thức hơn. Amen!

Viết trong tâm hồn
Hoa Xương Rồng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger