Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

TÀPAO VÀ THÁC BÀ



Hôm nay ngày 06/10 các em giúp lễ, huynh trưởng và cha tuyên úy cùng nhau hành hương Đức Mẹ Tàpao. Chúng tôi khởi hành vào lúc 9h30 sáng với sự ao ước được lên Tàpao cùng Mẹ để được cảm nhận tình yêu và sự dịu hiền của một người mẹ luôn lắng nghe và đồng hành cùng những người bé nhỏ. Trước khi đến Tàpao chúng tôi ghé qua thác Bà. Đường đi thật là ngoằn ngèo nhỏ hẹp chỉ vừa đủ cho chiếc xe chở chúng tôi. Từ đằng xa chúng tôi đã nghe tiếng thác chảy. Khi đến gần thác thì thật là một cảnh tượng  hùng vĩ lạ lùng, đúng là sự kì diệu của Đấng tạo hóa. Không khí thật mát mẻ, chúng tôi cùng nhau tắm thác hòa lẫn cùng những giọt mưa nặng hạt một cảnh tượng thật là đẹp cảm giác thật khó tả. Nhìn thấy các em nhỏ vui đùa cùng nhau đùa giỡn dưới những dòng nước bọt trắng xóa với những nụ cười thật thoải mái tự nhiên trong lòng tôi bỗng nhiên muốn nhỏ lại. Tôi ước gì mình cũng giống như các em vô tư thả mình vào dòng nước niềm vui xóa tan sự lạnh lẽo của cơn mưa cũng như xóa hết những lo lắng trong cuộc sống.
Mặc cho cơn mưa lớn chúng tôi cùng nhau vui vẻ đến Tàpao. Khi đến tới núi mặc dù rất mệt nhưng sự tin tưởng của các em làm các em quên đi sự mệt mỏi. Các em giúp lễ và huynh trưởng cùng nhau viết lời khấn theo ý mình và bỏ vào thùng với sự trông cậy và hy vọng vào tình thương của Chúa qua Mẹ Maria. Chúng tôi bắt đầu tham dự thánh lễ do cha tuyên úy Phaolô Nguyễn Bá Huân chủ sự. Qua bài giảng cha dạy chúng tôi về sự quan trọng của chuỗi mân côi. Đó là phương thế giúp đời sống đức tin của chúng tôi ngày càng vững mạnh hơn. Và hơn nữa khi lần hạt mân côi thì có thể suy niệm về những hành trình của Chúa cứu thế. Sau thánh lễ chúng tôi cùng nhau ăn cơm tại dòng thánh giá. Một bữa cơm thật ấm áp tình mến, tất cả đều ăn rất ngon và các em nhỏ chơi với nhau không phân biệt bạn này nhỏ hay lớn. Sự hòa đồng của những bạn nhỏ thật là dễ thương và sự quan tâm của cha tuyên úy làm cho buổi hành hương của chúng tôi thật vui và ý nghĩa.

Xin Chúa ở cùng chúng con luôn mãi. Xin giúp chúng con luôn duy trì sự hòa đồng để cùng nhau sống trong tình thương và tinh thần phục vụ của tình yêu. Amen

Thiên thần nhí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger