Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Chúa Nhật Tuần XXVIII Mùa Thường Niên Năm C


Chúa Nhật Tuần XXVIII Mùa Thường Niên Năm C
13 – 10 – 2013
Tin Mừng Lc 17: 11-19
     
Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa và kêu lớn tiếng: “Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!” Thấy vậy, Đức Giê-su bảo họ: “Hãy đi trình diện với các tư tế.” Đang khi đi thì họ được sạch. Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giê-su mà tạ ơn. Anh ta lại là người Sa-ma-ri. Đức Giê-su mới nói: « Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?” Rồi Người nói với anh ta: “Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.”


SUY NIỆM: Trong câu chuyện mười người phung hủi đến xin Chúa Giêsu chữa lành. Đức Giêsu bảo họ: “Hãy đi trình diện tư tế”. Đang khi đi thì họ được sạch. Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa (Lc 17,14-15).
Trong cuộc sống, thường là khi gặp khó khăn, chúng ta chạy đến với mọi người và mọi nơi, nhưng khi vượt qua những khó khăn đó và trở nên... lại thường quên ơn, có người lại muốn phủi ơn để che đây mọi khó khăn trước đó, và tự cho, do tay mình làm nên mọi sự, hay là gặp vận may. Điều này, đối với đức tin của người Kitô hữu, chúng ta cần phải ý thức lại: mọi sự, mọi hoàn cảnh, đều do bởi ơn ban của Chúa, ơn ban này Chúa trao từ tay người này, người nọ mà đến với chúng ta. Nên những điều chúng ta đang hưởng, những hoàn cảnh chúng ta đang sống cần hướng về Thiên Chúa để cầu nguyện và tôn vinh Ngài.
SỐNG LỜI CHÚA: Tôi sẽ nói tiếng cám ơn với người thân và nói lời tạ ơn với Chúa mỗi tối trước khi đi ngủ.
CẦU NGUYỆN: Lạy Cha, con tạ ơn Cha vì những ơn Cha ban cho con, những ơn con thấy được, và những ơn con không nhận là ơn. Con biết rằng con đã nhận được nhiều ơn hơn con tưởng, biết bao ơn mà con nghĩ là chuyện tự nhiên. Tạ ơn Cha vì những gì Cha cương quyết không ban vì có hại cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger