Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008

Mừng sinh nhật lần thứ 77 của Đức Cha Phaolô

« Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng »
Phan Thiết 11/11/2008. Mừng sinh nhật lần thứ 77 của Đức Cha Phaolô, Giáo Phận Phan Thiết.
Sáng nay tại nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết, Linh Mục đoàn, đại diện Tu sĩ Nam Nữ các dòng tu, Chủng sinh, các đoàn thể và giáo dân đã cùng với Đức Cha Phaolô đồng tế thánh lễ mừng sinh nhật lần thứ 77 của ngài. Đáp lời chúc mừng của Đức Ông Tổng Đại Diện, Đức Cha Phaolô cảm động tạ ơn Chúa vì sức khỏe Chúa ban trong thời gian qua để làm việc cho Ngài. Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Đức Cha giúp phân định hai thái độ. Một là thái độ của nhóm Biệt Phái, họ luôn làm việc vì mình. Hai là thái độ vì Chúa và các linh hồn : đó là thái độ của người môn đệ theo gương Chúa Giêsu đến để phục vụ và hiến mạng sống cho muôn người. Người môn đệ phải có thái độ khiêm tốn thấy tất cả đều là hành động của Chúa qua cuộc sống và công việc của mình. « Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng ».
Thánh Martinô là mẫu gương sáng của người môn đệ. Sau khi gặp Chúa qua việc cắt đôi chiếc áo của mình chia sẻ cho người đói rét bên đường, Ngài từ bỏ binh nghiệp, lập các đan viện, chăm lo việc phục vụ Chúa, rồi sau làm giám mục tận tình chăm sóc các linh hồn. Đời người môn đệ là một đời vì Chúa và các linh hồn.
Nguyện chúc cho Đức Cha Phaolô đầy tràn sức khỏe, hạnh phúc nhận ra Chúa quyền năng đang đồng hành với ngài trên con đường rao giảng « Tin mừng cho người nghèo khó ».
Thảo Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger