Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Tâm tình Ánh Sáng Đức Tin và Ánh Sáng đêm trung thu*


Xem Hình
Thánh lễ mừng Trung Thu chiều nay tại nhà thờ Chính Toà thân yêu thật vui và ý nghĩa.. Từ lúc bước chân vào nhà thờ cho đến lúc ra về lòng tôi tràn ngập một niềm xúc động khó tả!Nếu như Tết Trung Thu ở ngoài xã hội là Tết của Thiếu Nhi là dịp để sum họp bên gia đình bạn bè thì chiều nay, trong Thánh lễ này tôi cùng các em và bà con trong giáo xứ cũng đang quy tụ trong nhà Cha là Thiên Chúa thân yêu! Tôi muốn bật khóc...vì mỗi lần tôi đến với Ngài...là tôi đang trở về...trở về với các em...trở về với ơn gọi làm Huynh Trưởng của mình.Sau thánh lễ là rước đèn xung quanh nhà thờ, múa lân và phát bánh.Cha Chính Xứ và Cha phó xứ cứ cười suốt chung vui với các em và chính 2 Cha đã tận tay phát bánh.Tôi thầm cảm ơn 2 Cha, HDMV, quý bà con và quý ân nhân đã luôn yêu thương và quan tâm các em.Tôi cũng không quên tạ ơn Chúa. Nhìn chiếc lồng đèn lớn sáng rực đất uy nghi trên cung thánh và hàng chục lồng đèn nhỏ lung linh trên tay các em, tôi chợt nghĩ tới ngọn đèn Đức Tin của tôi là mọi người.Ước mong sao mọi người chúng ta luôn biết lấy Lời Chúa làm đèn soi cho đời mình và luôn biết cầm đèn đó cháy sáng trong tay tỉnh thức đón chờ Chúa đến. Hiệp với lời nguyện trong Thánh Lễ " Xin cho các em luôn trong trắng đơn sơ và cho chúng con cũng như vậy" xin Chúa gìn giữ các em Thiếu Nhi trong xã hội ngày hôm nay luôn sống vui tươi và được yêu thương đặc biệt là những trẻ em nghèo, những trẻ em tàn tật mồ côi sẽ luôn được sống trong bình an của Chúa.Và cầu chúc mọi người luôn sống tâm tình của người con nhỏ bé trong vòng tay yêu thương bao la của Người.Amen!
Hoa Xương Rồng
*(tiêu đề do người biên soạn đặt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger