Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Trại Huấn Luyện Dự Trưởng - Phục Vụ III - 11/5/2013

Vào lúc 19h ngày 11/5/2013, xứ đoàn Maria - giáo xứ Chính Toà đã chính thức khai mạc trại huấn luyện dự trưởng mang tên "Phục Vụ III".

Với đúng tên gọi chủ đề. Cuộc trại được tổ chức nhằm để huấn luyện, nâng cao và đào sâu hơn những kỹ năng, kiến thức dành cho các em dự trưởng để chuẩn bị mang trên mình sứ vụ của người Huynh trưởng.

Sau nghi thức chào cờ, cha Fx. Phạm Quyền - quản xứ Chính Toà - đã có một vài lời chia sẻ cho các em dự trưởng trong tâm tình yêu thương cũng như chúc cho cuộc trại được thành công. Kế đến, cha tuyên uý Gioan Mariaviane Dương Nguyên Kha đã chính thức tuyên bố khai mạc cuộc trại.

Mặc dù trời mưa, nhưng điều đó không hề làm giảm đi sự nhiệt huyết và hăng say của các em. Các em liền bước vào các khoá như "Sống ngày Thánh Thể" do sơ Lộc phụ trách, "Sứ mạng người Huynh trưởng" do cha tuyên uý phụ trách. Để làm không khí thêm sôi động, sau khoá 2, hai chị trưởng Thuận và trưởng Nhung đã tập cho các em những bài hát vũ điệu thật sôi động. Sau khi nghỉ giải lao trong ít phút, các em lại hăng say vào một trò chơi thi đua. Nhìn mặt các em ai cũng rõ nét vui tươi mặc dù các em cũng bắt đầu thấm mệt. Kết thúc trò chơi thi đua, các em vào nhà thờ để tập nghi thức trao khăn để chuẩn bị cho thánh lễ ngày mai.

Đúng 21h30, Sa mạc đêm đã bắt đầu. Với chủ đề "Tìm Chúa Phục Sinh", các em đã bắt đầu hành trình tại khu trại chính và nhận bản tin bằng morse ánh sáng do trưởng Thảo phụ trách. Nhanh nhanh và nhanh, hai đội chỉ trong lượt đầu tiên đã dịch ra được bản tin và cũng nhanh thật nhanh đi "tìm gặp hai môn đệ trên đường Emmau" (nội dung bản tin 1). Một đội tìm được đúng hai môn đệ ấy, còn một đội thì đã bị dính quả lừa do các trưởng tung hoả mù nên bắt nhầm hai người khác. Nhưng sau cùng cũng ngộ ra và đã kiệp thời đến đúng trạm thật. Tiếp tục cuộc hành trình, hai đội tiếp tục "gặp Thánh Tôma" để xin mật thư. Nhưng chuyện đâu có dễ thế. Để nhận được mật thư các đội phải bị quét than lên mặt và vượt qua những chướng ngại vật đầy khó khăn. Nhưng rồi mọi chuyện cũng ổn thoả. Sau khi nhận được mật thư số 2, hình như các đội gặp một chút trục trặc nên việc giải mật thư không được nhanh cho lắm. Trên đường đi đến trạm 3, một đội đã gặp được một người hành khất bị thương và đã ra tay trượng nghĩa cứu giúp. Để tiếp tục cuộc hành trình, các đội phải "gặp Thánh Phêrô đánh cá tại biển hồ Tibêria". Khi hai đội đến được biển hồ, đội đã cứu người hành khất đã được Thánh Phero thưởng cho một trái xoài chua lét, và đội còn lại thì bị phạt ăn cũng một trái xoài chua lét. Sau đó Thánh phero đã thử thách một đội và bắt đội đó đi lấy nước. Tức thì Thánh Phero đã ban cho cá xuất hiện nơi thau nước đó. Xét thấy hai đội vẫn còn đói bụng nên đã ban cho hai đội những con cá đó. Nhưng thực chất những con cá đó chính là mật thư cần tìm để để các đội tiếp tục cuộc hành trình. Chia tay Thánh Phero, các đội đã "tìm gặp Chúa Giêsu phục sinh".

Kết thúc sa mạc đêm, các em được trên đoàn chuẩn bị cho một bữa tối "thịnh soạn" với mì tôm và chè đậu xanh. Sau khi dùng bữa xong, các em được đi tắm và sau đó thì đi ngủ để có sức khoẻ dự thánh lễ ngày mai.

5h30, các em được đánh thức để vệ sinh cá nhận và chuẩn bị thu dọn lều trại và bế mạc.

Và thế là mọi sự đã hoàn tất. Cuộc trại có thể nói là đã gặt hái được nhiều thành công, mặc dù vẫn còn có nhiều thiếu sót nhưng nhờ ơn Chúa nên cuộc trại đã kết thúc tốt đẹp.

Xem hình tại đây
Sunshine

1 nhận xét:

  1. Tạ ơn Chúa vì hôm đó thành công ngoài mong đợi, vì lúc dựng đứng trái HT với Cha Khá mình nghĩ coi như Sa Mạc Đêm coi như tiêu, nhưng không ngờ chính cơn mưa càng làm cho cuộc vui thêm thú vị hơn hehehe.
    Mà phải công nhận đây là lần đứng trạm chờ trại sinh tới lâu như vậy, từ lúc hâm lại nồi chè đến khi 2 trưởng Thảo với trưởng Trường "trang điểm" xong, may mà cũng có người để nói chuyện không thì buồn lắm !!!

    Trả lờiXóa

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger