Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2008

Năm Toàn Xá cho Giáo Phận Phan Thiết

TOÀ ÂN GIẢI TỐI CAO
Prot.N.523/08/I


SẮC LỆNH

Toà Ân Giải Tối Cao, để thêm lòng đạo đức cho các tín hữu và ơn cứu rỗi cho các linh hồn, do quyền hạn đã được ban một cách rất đặc biệt trong Chúa Kitô là Cha và là Chúa chúng ta, cho Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, do sự quan phòng của Thiên Chúa, qua thỉnh nguyện mới đệ đạt của Đức Giám Mục đáng kính Phaolô Nguyễn Thanh Hoan, Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết, nay quyết định mở kho tàng Giáo Hội trên trời mà sẵn lòng ban Ơn Toàn Xá, với những điều kiện thông thường ( xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng ) theo như lễ nghi đã chỉ định cho các tín hữu thật lòng thống hối tại chính Trung Tâm Thánh Mẫu TàPao, Ơn Toàn Xá này cũng có thể chỉ cho các linh hồn nơi luyện ngục, nếu họ sốt sắng tham dự việc cử hành Năm Toàn Xá này hoặc làm các việc đạo đức kính Đức Trinh Nữ Maria TàPao hoặc ít ra trong thời gian thích hợp, họ dục lòng đạo dức mà đọc Kinh lạy Cha, kinh Tin Kính theo công thức hợp pháp nào đó và khẩn cầu cùng Đức Mẹ TàPao:
-trong những ngày 8/12/2008 và 2009 khi long trọng cử hành lễ Khai mạc và Bế mạc Năm Toàn Xá;
-trong các ngày 13 mỗi tháng;
-trong mọi nghi thức phụng tự kính nhớ Đức Trinh Nữ Maria.
Các người già, các bệnh nhân và mọi người có lý do quan trọng không thể ra khỏi nhà được vẫn có thể lãnh Ơn Toàn Xá này miễn là có lòng thống hối tội lỗi và quyết tâm thi hành trong thời gian sớm nhất ba điều kiện thông thường, nếu họ hiệp thông một cách thiêng liêng vào các việc cử hành Năm Toàn Xá và vào các cuộc hành hương, trong khi dâng lời nguyện và những nỗi khổ đau, những sự khó khăn trong cuộc sống riêng của họ cho lòng nhân từ của Thiên Chúa qua Mẹ Maria.
Sắc lệnh này chỉ có hiệu lực một lần. Triệt tiêu hoàn toàn mọi cản trở.
Ban hành tại Rôma do Toà Ân Giải Tối Cao ngày 28 tháng 7 năm 2008.

JACOBUS FRANCISCUS S.R.E. Hồng Y STAFFORD,
Paenitentiarius Maior.
Joannes Franciscus Girotti, O.F.M. Conv.
Ep. Tit. Metensis, Regens.

(Ấn ký)
(bản dịch của LM Phêrô Nguyễn Hữu Đăng)

1 nhận xét:

  1. Qua that no rat tuyet voi, no lai lam cho toi nho lai nhung ky uc cua thoi tho au, khi toi chi la mot co nhoc moi sau tuoi buoc chan vao thieu nhi thanh the. O noi do da de lai cho toi biet bao ki niem dep ve nhung buoi giao ly, nhung buoi cam trai, nhung ngay sinh hoat hang tuan cung voi cac ban va cac anh chi trong nha tho. du da xa que huong, den mot vung dat moi lap nghiep, nhung toi van khong bao gio quen duoc ngoi giao duong than yeu cua toi, chi co o noi ay toi moi co duoc cam giac nhe nhang ,thanh than , yen binh va hanh phuc va cung chinh o noi ay, toi da gap mot nguoi lam thay doi cuoc doi toi cho toi mot niem an ui ve tinh than do chinh la thay toi. nhung co mot dieu ma toi tiec nuoi nhat do la toi chua dong gop cong lao nao cho ngoi nha tinh than cua minh.Gio nhin lai nhung hinh anh nay toi cam thay nhu minh dang tre lai. nhung toi co mot niem tin rang ngoi nha cua toi van song va tre mai theo thoi gian cung voi nhung lop tre theo sau dem suc minh phuc vu va cong hien cho Chua cung nhu ngoi nha chung cua minh ma trong do co nhung dua em cua toi. Toi hi vong chung se noi buoc va phuc vu vi Chua het minh nhu nhung anh chi di truoc . Do la nhung dieu ma toi chua lam duoc.

    Trả lờiXóa

hay

Lượt xem:

Free Web Site Counter

Người đang theo dõi blog này

Powered By Blogger